WHAT'S NEW?
Loading...

Silent Hill 5 : Home coming - Game kinh dị, Game phiêu lưu


Nhắc tới thể loại trò chơi kinh dị, có lẽ bất cứ game thủ nào cũng nghĩ ngay tới series Resident Evil và Silent Hill. Nếu như sản phẩm của Capcom ra đời trước và giành được vô số thành công nhờ yếu tố hành động kịch tính, thì “kẻ hậu sinh” được thai nghén bởi Konami cũng tự khẳng định được vị thế vững chắc của mình. Trong Silent Hill, bạn ít khi phải sử dụng tới súng ống hay có “diễm phúc” được va chạm trực tiếp với lũ zombie “vật vờ”, nhưng cảm giác căng thẳng, sợ hãi vẫn luôn hiện hữu qua từng giờ trải nghiệm.




Nhấn mạnh vào trường phái kinh dị “mơ hồ”, game không hề đề cao tính logic căn bản cho mỗi sự kiện. Điều này khiến game thủ luôn phải “lần mò” trong bóng tối mà không biết khi nào hay tại đâu mà mình sẽ phải đối mặt với nguy hiểm.

Một trong những thay đổi lớn ở Homecoming là đội ngũ phát triển cũ từng gắn bó với nhiều phiên bản trước (Team Silent) được thay thế bằng hãng sản xuất The Collective (nay đã đổi thành Double Helix Games sau khi kết hợp với studio Shiny Entertainment). Quyết định bất ngờ mà Konami đưa ra khiến đa số fan hâm mộ hoài nghi liệu những giá trị hấp dẫn vốn có của dòng game Silent Hill có được bảo toàn khi được nhào nặn bởi bàn tay “người mới”.


Cốt truyện trong Silent Hill: Homecoming (SHHC) xoay quanh Alex Shepherd, người cựu binh từng nhiều năm chinh chiến gian khổ. Sau thời gian dài nằm viện dưỡng thương và trải qua hàng loạt cơn ác mộng khó giải thích, Alex nhận được tin dữ rằng em trai mình đột ngột mất tích. Ngay lập tức, anh lên đường trở về thị trấn quê nhà mang tên Shepherd’s Glen với hi vọng tìm lại được người thân. Không may thay, nơi chôn nhau cắn rốn của Alex đã tràn ngập linh hồn quỉ dữ, hầu hết người dân bản xứ – trong đó có cha anh – biến mất không dấu vết, và tất nhiên, bạn sẽ vào vai người lính bất hạnh trên con đường tìm lại những gì quí giá nhất trên cõi đời.

Khác với những người tiền nhiệm, nhân vật chính trong SHHC không phải là kẻ “chưa từng biết tới đánh đấm”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì Alex là cựu binh dày dạn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm cận kề. Ngoài ra, sự thay đổi trên trở thành “miền đất hứa” cho The Collective thả sức xây dựng hệ thống chiến đấu mới – yếu tố được đánh giá là “gót chân asin” của series Silent Hill nhiều năm qua. Theo đó, bạn ít khi phải “chạy trốn” khi gặp kẻ thù mà luôn được trang bị vũ khí cận chiến như rìu, ống nước cùng với vô số đòn đánh bằng tay không hiệu quả.




Ngoài yếu tố công kích trực tiếp, người chơi cũng cần học cách phòng thủ hiệu quả nếu bị xáp lá cà. Lúc này, bạn sẽ phải thuộc “nằm lòng” các nút bấm cần thiết giúp Alex đỡ đòn bằng tay không hay lách người làm đối thủ mất đà. Dĩ nhiên, việc giữ khoảng cách cần thiết vẫn là chiêu bài tối ưu nhất khi nhân vật chính phải đối mặt với những quái vật hung tợn và khát máu vì khi đó, game thủ có thể thoải mái lên đạn, bóp cò và “phơ” từng “em” một.



ói một cách công bằng, phương diện đồ họa trong SHHC không có nhiều khác biệt so với phiên bản gần đây nhất, ngoài việc mô hình nhân vật được chau chuốt và mượt mà hơn đôi chút. Màu sắc chủ đạo của trò chơi vẫn mang tông xám, tạo cảm giác buồn chán nhưng cũng khơi gợi không ít yếu tố bí ẩn quen thuộc.



Tuy nhiên, riêng về khoản ma quỉ, thì quả thực những gì The Collective và Konami mang tới cho game thủ còn khủng khiếp hơn bất cứ tựa game kinh dị nào trên thị trường. Bạn sẽ thường xuyên phải bắt gặp những zombie “không ra hình thù cố định”, thậm chí còn không thể phân biệt được đâu là đầu, mình, tay, chân vì tất cả chỉ là một khối hỗn tạp các xác chết bị buộc chồng chéo lên nhau.

Về phần âm thanh, không có nhiều điều để nhận xét vì trong suốt quá trình chu du giữa thế giới ma quái, game chỉ cung cấp cho bạn những bản nhạc nền nghèo nàn, đơn điệu thường thấy trong các trò chơi kinh dị. Chỉ khi Alex gặp tình huống nguy hiểm và phải giao đấu, thì sự phối hợp hài hòa giữa nền nhạc dồn dập và tiếng gầm gừ ma quái mới làm game thủ cảm thấy rạo rực thực sự.


Điểm trừ đáng tiếc dành cho SHHC đến từ hệ thống camera, mặc dù đội ngũ sản xuất đã cố gắng giúp người chơi có thêm nhiều khả năng tùy biến hơn trước. Trong đa số các tình huống chiến đấu, camera khiến bạn bị khuất tầm nhìn và phải lĩnh những chấn thương lãng xẹt từ phía sau. Thậm chí mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn gấp bội khi nhân vật chính bị quây quanh bởi hàng tá quái vật mà bạn chỉ có thể quan sát khoảng không gian chặt hẹp trước mặt. Ngoài ra, trong một số trường đoạn, tốc độ khung hình của game giảm xuống đột ngột, tuy không khiến mạch truyện bị gián đoạn, nhưng phần nào làm giảm cảm giác thú vị nơi người chơi.

Tóm lại, nếu là một game thủ dễ tính thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của Homecoming, còn riêng với các fan “ruột” của thể loại game kinh dị nói chung và series Silent Hill nói riêng, thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua trong dịp cuối năm.
Nền: PC

Yêu cầu hệ thống

OS: Windows XP/Vista
Processor: Pentium 4 @ 2.8 GHz (3.2 GHz for Vista)
Memory: 2 GB
Hard Drive: 10 GB Free
Video Memory: 512 MB (nVidia GeForce 8800 GT/ATI HD2900)
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0c or 10
Keyboard & Mouse
http://www.mediafire.com/?sharekey=e...ef9e307a8fb27f
pass: SC

0 nhận xét:

Post a Comment